Aug 9, 2009

Liverpool hoàn tất thủ tục mua Aquilani


Liverpool vừa hoàn tất thủ tục mua trung vệ Alberto Aquilani của Roma.
Sau khi qua cuộc khám sức khỏe, cầu thủ này ký hợp đồng 5 năm.
Vụ chuyển nhượng được nói tới có giá khoảng 20 triệu bảng.
Kể từ tháng Ba, Aquilani đã không chơi bóng vì bị chấn thương. Phải mất tám tuần nữa anh này mới có thể hồi phục thể lực một cách hoàn toàn.
Trong một tuyên bố, đội Liverpool nói như sau: "Aquilani sẽ tiếp tục dưỡng thương theo sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế của Liverpool.”

Aquilani là vụ chuyển nhượng thứ hai của đội bóng sân Anfield trong mùa hè năm nay. Trước đó bầu Benitez mua hậu vệ thòng, thành viên của tuyển Anh, Glen Johnson từ Portsmouth.
Thi đấu tốt
HLV Rafa Benitez của Liverpool nói: "Alberto có tinh thần thi đấu tốt, với sự từng trải trong cả Serie A và Champions League."
Trước đó vài ngày, trung vệ người Tây Ban Nha Xabi Alonso vừa hoàn tất thủ tục chuyển đội từ Liverpool sang Real Madrid với giá 30 triệu bảng.
Aquilani, năm nay 25 tuổi, được gọi vào tuyển Italy 11 lần. Kể từ 16 tuổi anh được nhận vào CLB Roma. 18 tuổi anh đá trận đầu tiên dưới màu áo của câu lạc bộ. HLV của Roma khi ấy là Fabio Capello.
Benitez nói thêm: "Từ lâu Aquilani được coi là một trong những tài năng hàng đầu tại Ý. Trước khi xuất hiện trong đội hình tuyển quốc gia, anh đã tham gia U19 và U21.”
Một tuyên bố trên website của Liverpool viết như sau: "Khi thương vụ bán Xabi Alonso cho Real Madrid hoàn tất, Liverpool liền nói chuyện với Roma về trường hợp Aquilani .”
Trung vệ người Ý không chơi bóng bao nhiêu kể từ tháng Ba khi anh bị chấn thương mắt cá chân. Tháng Năm anh đi giải phẫu.
Do vậy trong mùa giải năm ngoái, Aquilani chỉ xuất hiện 14 lần trong màu áo của Roma.

No comments:

Post a Comment